Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không thể biết được khi nào thì ảnh hưởng ấy dừng "

Ngày 15 tháng 03 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ KHTN-Lịch sử - Địa lí

Cập nhật lúc : 17:08 03/11/2023  

Kế hoạch năm 2023-2024

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ

                            TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHOA ĐĂNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

              KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

           TỔ:  KHOA HỌC TỰ NHIÊN, KHOA HỌC XÃ HỘI, TNHN

                                      NĂM HỌC: 2023- 2024

 

 

 

 

 

 

                                                                      Hương Vân, tháng 10/2023

PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG TRÀ                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHOA ĐĂNG              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                     

                                                               Hương vân, ngày 27 tháng 10 năm 2023

                      KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN, KHOA HỌC XÃ HỘI, TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP

                                    NĂM HỌC : 2023-2024

KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023

- Trong năm học 2022-2023 mặc dù có những thuận lợi va khó khăn thách thức, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát , kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường , các thành viên trong tổ chuyên môn mà tổ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch mà nhà trường cũng như chuyên môn giao phó .

 1. Kết  quả đạt được

 .2Thuận lợi-

  - Năm học 2022- 2023 tổ Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, trải nghiệm hướng nghiệp   gồm có 6 giáo viên  và 1 thiết bị trường học  (; Lịch sử và Địa lí : 3GV KHTN : 3 GV)

- Nhiệm vụ chuyên môn:

    + Gỉang dạy KHTN, Lịch sử và Địa lí  cho học sinh toàn trường

    + Chủ nhiệm  lớp 9/1 cô Nhung , 8/1   cô Aí Hằng

    + Bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Sinh, Hóa, Địa lớp, Vật lí  9

- Năm học 2022-2023 tổ đã đạt được một số thành tích như sau:

     *Gíao viên:

- Phần lớn giáo viên là người địa phương nên dễ  dàng gần gũi, tiếp cậm với học sinh   trong nhà trường

 - Tổ có 6 GV  có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, nhiệt tình trong công tác giảng dạy cũng như các hoạt động khác

-  Tổ nhận được sự quan tâm sâu sát của BGH, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường

 - Tham gia tốt  hội thi STKHKT cấp thị xã

- Có 2 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐCS, 4  giáo viên  và 1 nhân viên thiết bị đạt danh hiệu LĐTT

  -  Công tác chủ nhiệm đạt tập thể lớp tiên tiến , chi đội mạnh ( Cô Nhung, cco Aí Hăng  )

-    BDHSG đạt 6 giải cấp thị xã ( 4 KK môn Địa lí,2 giải KK môn Lịc sử  )

- Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ chia sẽ mọi công việc trong tổ    

  - Đa số giáo viên có trình độ tin học và sử dụng khá thành thạo CNTT

- Cuối năm học được hội đồng thi đua đánh giá tổ tiên tiên suất săc

3. Khó khăn:

- GV chưa mạnh dạng đấu tranh phê và tự phê, một số giáo viên nắm bắt và thực hiện  kế hoạch của nhà trường còn chậm

- GV trong tổ là đặc thù từng bộ môn riêng nên rất khó khăn trong việc dạy thay, dạy thế.

- Phần lớn học sinh là con nông dân nên PHHS ít có điều kiện quan tâm đến con em mình nên chất lượng bộ môn còn hạn chế nhất là mũi nhon học sinh giỏi bộ môn

.CÁC MỤC TIÊU NHIỆM VỤ NĂM HỌC

                 

I.. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông đảm bảo chất lượng

1. Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất và thiết bị dạy học

       -a.  Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018

 -Đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng tinh giảm để tăng cường kĩ năng vận dụng kiến thức, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà  trường và khả năng học tậ của học sinh theo khung thời gian 35tuần thực học ( HKI: 18 tuần, HKII: 17 tuần) đảm bảo thời gian kết thúc học kì I và kết thúc năm học theo theo sự chỉ đạo của trường..

- Đối với môn KHTN, Lịch sử và Địa lí, giáo viên  chủ động xây dựng nội dung , chủ đề dạy học của mỗi môn học theo hướng tích hợp, liên môn ,đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp kĩ thuật dạy học tích hợp, chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống,rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội  thực hành pháp luật .Kế hoạch dạy học của  giáo viên phải được kí duyệt trước khi thực hiện

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PP dạy học và kiểm tra đánh giá.

- Đối với môn Hoạt động trải nghiệm , giáo viên đảm nhận các nội dung phù hợp với chuyên môn kế hoạch giáo dục như ở các tiết chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp và các hoạt động giáo dục tập thể liên quan đến HĐTNHN

b, Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2006: Tiếp tục thực hiện dạy học theo Công văn số 3208BGDDT-GDTrH ngày 22/8/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học  cấp THCS, trung học phổ thông

c. Tiêp tục thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 về tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa hoc đường theo hướng gắng việc xây dựng và tổ chức thực hiện văn hóa học đường với việc đổi mới căn bản , toàn diện giáo dục . Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh . Tăng cường sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, thực hiên chuyên đề , thao giảng  nhằm trao đổi, đán giá rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học qua đó để điều chỉnh kịp thời dạy và học phù hợp với tình hình thực tế

2.Tiển khai việc đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học theo mô hình mới.

- Xây dựng kế hoạch bài dạy ( giáo án đảm bảo yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, đầu tháng giáo viên chuyển cho tổ chuyên môn thực hiện  kí số sau đố tổ chuyển cho chuyên môn phê duyệt, xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đề ra , trách việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy.

- Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động với mục tiêu nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học phát huy tính tự học, chủ động sáng tạo của học sinh.

- Tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ , thể duc thể thao phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi và nội dung học tạp của học sinh. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí  nhằm bồi dưỡng nâng cao tình yêu quê hương đất nước, văn hóa địa phương .

-  Đẩy mạnh công tác tập huấn giáo viên; chủ động truyền thông để các bộ quản lí, cha mẹ học sinh và cộng đồng iểu rõ bản chất trường học mới là “ Đổi mới sư phạm là đổi mới nhà trường” việc dạy học theo mô hình trường học mới là giáo  viên : Tổ chức hoạt động tích cực, tự lực của học sinh” chứ không phải để học sinh tự học”

  3: Giáo dục đạo đức và thực hiện các hoạt động giáo dục khác

- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức , học tập và làm theo tấm gương đạo đức  phong cánh Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng;chú trọng tuyên truyền ,giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo ; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả;bảo vệ môi trường ;đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên;giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo;ứng phó với biến đổi khí hậu,phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục an toàn giao thông, đặc biệt quan tâm đối với học sinh đầu cấp nhằm giáo dục học sinh làm quen với điều kiện và môi trường học tập tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện.

-Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc hướng dẫn học sinh hát quốc ca đúng nhạc và lời  để hát tại các buổi lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức , thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ ViệtNam.

-Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo qui định.duy trì các bài thể dục nói trên vận dụng vào luyện tập thường xuyên trong suốt năm.

- Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, quản lí các hoạt động giáo dục kĩ năng sống

4 Tham gia các hoạt động khác trong trường học

-  Tổ chức triển khai các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và tổ chức tham gia trường học kết nối

  -  Triển khai các  hoạt động nghiên cứu khoa học, công tác đoàn đội trong trường học, phong trào hội khỏe phù đổng công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu,

- Tiếp tục  tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động văn nghệ , trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ , thể dục- thể thao

   II . Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá

-Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục theo hướng khoa học ,hiện đại tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động  dạy học, giáo dục nhằm phat triển năng lực và phẩm chất học sinh.

 .  Đổi mới kiểm tra và đánh giá

-  Việc kiểm tra đánh giá theo quy định Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của BỘGDĐT Quy

-  Thực hiện đúng quy định của quy chế đánh giá, xếp loại do Bộ ban hành, tổ chức đủ số lần kỉểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ.

-Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: Đánh giá qua các hoạt động trên lớp ;đánh giá qua hồ sơ học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học , đánh giá qua bài thuyêt trình ( bài viết, bài trình chiếu,video clip….) về kết quả thực hiện học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

-Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng chú trọng đáng giá phẩm chất, và năng lực của học sinh.Các hình thức kiểm tra đánh giá đều hướng tới năng lực phát triển của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.Việc kiểm tra,đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì, mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào?Có biết vận dụng không?

     -Tiếp tục năng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn.Khi chấm bài phải có phần nhận xét, hướng dẫn sửa sai, động viên sự tiến bộ, cố gắng của học sinh.

- Tiếp tục thực hiện việc Xây dựng đề, kiểm tra theo ma trận, soạn đáp án dựa trên chuẩn kiến thức, yêu cầu giảm tải bám sát nội dung bài học với các cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng ,vận dụng cao,

Kiểm tra, đánh giá HS đảm bảo tính khách quan chính xác, toàn diện, hệ thống, công khai và kịp thời, vừa sức, bám sát yêu cầu chương trình, có sự phân hóa HS, tạo cơ hội bộc lộ sự sáng tạo của các em.

- Thực hiện công bằng khách quan trong việc đánh giá, cho điểm. Hướng dẫn học sinh cách tự đánh giá bài kiểm tra.

- Đối với các bài kiểm tra 15 phút,45 phút  phải được thể hiện cụ thể trong kế hoạch dạy học của giáo viên . Đối với bài kiểm tra 45 phút GVBM phải nộp đề, ma trận  đáp án  tổ trưởng chuyên môn duyệt trước khi tiến hành kiểm tra theo cả hai hình thức giấy in  có chữ kí của giáo viên và mail .

   1: Đổi mới phương pháp dạy học

- 100% giáo viên có kế hoạch và sử dụng TB- ĐDDH theo yêu cầu của bài dạy

-         Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức,kỹ năng của học sinh theo công văn số 33535/BGD ĐT-GDTrH)

-         Đổi mới giờ dạy của GV  thực hiện theo tiêu chí đánh giá giờ dạy mới công văn số 2572/SGD ĐT- GDTrH ngày 29/10/2015 của sở GD ĐT  Thừa Thiên Huế

-         Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề  các PP thực hành , tích cự ứng dụng CNTT phù hợ với nội dung bài học

- Khắc phục lối truyền thụ áp đặc một chiều.Tăng cường kỹ năng thực hành,vận dụng kiến thức,tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học,đảm bảo cân đối trang bị kiến thức,rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ,hành vi cho học sinh;chú ý tổ chức dạy phân hóa theo năng lực của  học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục.

-Quán triệt tinh thần  giáo dục tích hợp khoa học-công nghệ-kĩ thuật

- Xây dựng môi trường học tập thân thiện .

- Đổi mới công tác tự bồi dưỡng , đổi mới nội dung và công tác tổ chuyên môn, .

- Thực hiện việc đổi mới lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực ,chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.

 -Tổ chuyên môn cũng như mỗi giáo viên trong tổ có kế hoạch sát thực tế và thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học

 2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học:

Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.Sử dụng các hình thức tổ chức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin.

-Hướng dẫn cho các em tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật theo công văn số 1290/BGD ĐT-GDTrH 29/3/2016

- Tổ chức thí điểm xây dựng “ Tủ sách lớp học “ phát động tuấn lễ “ Hưởng ứng học tập suốt đời”( tháng 10)

- Khuyến khích tổ chức thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao; các hội thi năng khiếu; Tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống,bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa thế giới

 

    4.  Duy trì, đảm bảo hoạt động , sinh hoạt tổ chuyên môn

-         Tăng cường dự giờ thăm lớp, thẳng thắn trao đổi, góp ý giờ dạy để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

-          Mỗi giáo viên dự 18 tiết / năm ( tổ trưởng, tổ phó dự giờ mỗi GV trong tổ 4 tiết/năm),

-         Thao giảng 2 tiết/năm, mỗi GV được kiểm tra cấp trường 2 GV ,

-         Tổ kiểm tra hồ sơ mỗi tháng 1 lần. Khuyến khích giáo viên ứng dụng CNTT trong soạn giảng, sử dụng đúng các phần mềm vào tiết dạy có hiệu quả, thực hiện ít nhất 4 tiết CNTT/năm.

 Sinh hoạt tổ chuyên môn theo quy định (2 lần/ tháng). Tham gia đầy đủ các chuyên đề được thực hiện trong nhà trường.   

 Chuyên đề 1 ;chuyên đề cấp trường   thực hiện vào tháng 12/2023 môn Lich sử và Địa lí

 Chuyên đề 2:  Chuyên đề  cấp tổ  thực hiện vào tháng 3/2024 nhóm KHTN

- Tham gia 2 bài dự thi TSKHKT ( cô Hằng  , ) STTTNNĐ ( C T Hương )

5. Tổ chức tốt việc soạn kề hoạch bài dạy  và bảo quản hồ sơ sổ sách

-Tất cả giáo viên đều phải sọan kế hoạch bài dạy  theo chuẩn kiến thức kỹ năng , theo định hướng phát triển năng lực HS . khi soạn giáo án phải tiến hành đầy đủ các bước lên lớp, kế hoạch bài dạy phải được kí số trước khi chuyển qua tổ duyệt và lưu trên máy , tăng cường sử dụng đồ dụng dạy học có hiệu quả

 -Lên kế hoạch công tác, sổ báo giảng và sổ ghi đầu bài đầy đủ trùng khớp với nội dung quy định (theo PPCT).

 -Vào điểm chính xác, sửa điểm đúng quy chế, có đầy đủ cột điểm theo quy định.

Sổ hội họp: Ghi đầy đủ, chi tiết, rõ rãng nội dung của các cuộc họp HĐSP, họp tổ chuyên môn, ………

  Sổ chủ nhiệm: GV chủ nhiệm không những ghi chép về kế hoạch cụ thể của lớp mình dựa trên kế hoạch chung của trường mà còn ghi chép kế hoạch hằng tháng và hàng năm của lớp mình. 9 Cô Nhung lớp 9/1, cô Aí Hăng lớp 9/2, cô Hương lớp 6/3)

 Tất cả hồ sơ, sổ sách luôn được cập nhật đầy đủ thông tin và nộp đúng thời hạn khi có thông báo kiểm ta vào tuần cuối tháng.

-Nghiêm túc trong kiểm tra và thẳng thắn góp ý khi kiểm tra các loại hồ sơ của GV

  6.  Học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng do các cấp tổ chức.

-Thực hiện nghiêm túc,có chất lượng  chương trình bồi dưỡng chính trị hè và  bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023- 2024

 Bồi dưỡng nâng cao tay nghề qua các giờ sinh hoạt tổ, nhóm, thường xuyên dự giờ thăm lớp để trao đổi kinh nghiệm,

  Động viên giáo viên tự học để nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học

7.  Đăng ký SKCTKT

Có 100% Gv trong tổ đăng ký viết SKCTKT và đổi mới PP dạy học

TT

Họ và tên

DHTĐ

Tên đề tài SK cải tiến kỉ thuật

1

Phan Thị Hồng Nhung

CSTĐCS

Một số giải pháp giúp học sinh tự học tốt và có hứng thú khi học môn Lịch sử và Địa lí 6

2

TrânQuang Aí Hằng

LĐTT

3

Trần Thị Chung

LĐTT

4

Nguyễn Thị Thanh Hương

LĐTT

5

Hồ Thị Nhung

LĐTT

6

Trần Quốc Phong

 LĐTT

 Đăng kí danh hiệu thi đua tổ:   Tổ Tiên tiến xuất sắc

III.. Nâng cao chất lượng học tập của học sinh

1: Dạy phụ đạo cho học sinh yếu, kém

Tổ chức dạy phụ đạo cho  học sinh yếu kém bộ môn trong các tiết lên lớp, phấn đấu tỉ lệ học sinh có kết quả yếu kém ở mức thấp nhất

 2 . Chỉ tiêu chất lượng bộ môn;

TT

Môn

TSHS

Gioi

Khá

ĐẠT

YÊU

KÉM

1

Lịch sử và Địa 6

152

33,6

45,6

20,8

2

 Lịch sử và Địa 7

80

27

33,8

37

46,3

17

21,3

3

Lịch sử và Địa 8

68

23

33,8

34

50

11

16,,2

4

Địa 9

72

24

33,3

30

41,7

18

25

5

KHTN6

125

39

31,2

55

44

29

23,2

6

KHTN 7

80

25

31,3

37

46,3

19

21,3

1

1,25

7

KHTN8

68

23

33,8

34

50

11

16,2

8

Sử 9

72

24

33,3

30

41,7

18

25

0

9

Sinh9

78

29

37,2

37

47,4

12

15,4

10

 Lý 9

72

23

31,9

39

40,3

19

26,4

11

Hóa 9

72

23

31,9

30

41,7

18

25

3: Công tác bồi đưỡng học sinh giỏi

Có kế hoạch, chọn đội ngũ HS các lớp giỏi ngay từ đầu năm học

Giáo viên giảng dạy nhiệt tình, có tâm huyết, có kế hoạch rõ ràng, cụ thể

Chỉ tiêu:+ Phấn đấu đạt 5 giải cấp thị xã ( Sinh 1 giải, Hóa 1 giải, Địa 1 giải , Vật lí 1 giải  Sử )

  . PHÂN CÔNG GV BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2021-2022

Stt

Họ và tên

Môn

Buổi dạy

Ghi chú

1

Phan Thị Hồng Nhung

Địa 9, Lịch sử và địa lí 8

Chiều thứ 4( tiết 3,4)

Sáng thứ 5 tiết 3,4

2

Hồ Thị Nhung

Hóa 9, KHTN 8

Chiều Thứ 3( tiết 3,4)

3

Trần Quốc Phong

Sinh 9

 Chiều Thứ 3( tiết 2,3 )

4

Trần Quang Aí Hằng

Vật lí 9

Chiều thứ tư tiết 3,4

5

Nguyễn Thị Thanh Hương

Sử 9, Lịch sử và địa lí 8

-         Chiều thứ 3, sáng thứ 5

IV  :Đổi mới quản lý

 1: Quản lý tốt của tổ chuyên môn

-  Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của tổ trưởng chuyên môn theo quy định của Điều lệ trường trung học

-  Xây dựng kế hoạch giáo dục heo định hướng phát triển năng lực HS, kế hoạch sử dụng đồ dùng dạy học, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên,kế hoạch cá nhân và đăng kí chỉ tiêu chất lượng công việc do bản thân đảm nhận.

-  Kí uyệt kề hoạch bài dạy 1 lân tháng ( kí số )

-   Sinh hoạt chuyên môn và các hoạt động giáo dục 2 lần một tháng.

-  Đổi mới công tác sinh hoạt tổ bằng cách tăng cường sinh hoạt chuyên đề

-  Cùng ban giám hiệu nhà trường dự giờ gviên để nắm tình hình dạy và học

-    Định kỳ hằng tháng sẽ rà soát, đánh giá việc thực hiện  chương trình, tình hình học tập của học sinh và kế hoạch giảng dạy của tổ qua báo cáo tháng của tổ viên.

-   Thực hiện tốt việc dạy thay, giáo viên phải chấp hành nghiêm túc khi được phân công dạy thay, tổ chỉ chịu trách nhiệm phân công dạy thay cho các trường hợp đau ốm hoặc đi công tác, những trường hợp khác giáo viên phải tự thu xếp và phải được sự đồng ý của ban giám hiệu.

 2: Quản lý giáo viên chủ nhiệm

Thực hiện tốt phong trào: xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Thực hiện tốt công tác duy trì số lượng.

Trong quản lý lớp phải đổi mới công tác quản lý học sinh, phát huy tính tự quản, dân chủ.

Đổi mới và nâng cao chất lượng tiết sinh hoạt lớp, tăng cường các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh, tổ chức các trò chơi dân gian, rèn luyện cho HS kỹ năng ứng xử có văn hóa, kỹ năng sống và kĩ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm trong các tiết sinh hoạt lớp

Bám sát và thực hiện tốt các sinh hoạt theo chủ điểm.

Phấn đấu 100% chi đội đạt danh hiệu “ Chi đội mạnh”

GV nhắc nhở thực hiện các khoản thu nộp kịp thời, đúng quy định.

Giải quyết kịp thời những trường hợp học sinh vi phạm kỷ luật hoặc gặp khó khăn trong học tập.

Bảo đảm lớp sinh hoạt các nề nếp, có ý thức tự quản.

3: Quản lý giáo viên bộ môn

-  Có kế hoạch hoạt động rõ ràng và hoàn thiện các nhiệm vụ được giao.

-  Phát huy được tinh thần năng động, sáng tạo của HS, quản lý bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém

-  Bảo đảm thực hiện tốt thông tin hai chiều, cập nhập sổ ghi đầu bài, ghi điểm bộ môn vào cổng thông tin điện tử, số điểm lớp chính xác, tránh sai sót.

- Đảm bảo ngày công, giờ công, vắng phải có đơn xin phép kịp thời và lý do nghỉ phải chính đáng, đúng quy định

4: Nghiên cứu học tập nội dung đánh giá chuẩn HT, chuẩn giáo viên

Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch nhà trường, kế hoạch tổ, đề ra hướng dẫn phấn đấu từng cá nhân, tham gia góp ý đánh giá các thành viên nhà trường và tự đánh giá xếp loại bản thân, căn cứ vào tiêu chí về chuẩn GV để lập kế hoạch kiểm tra đánh giá trong tổ.

III.LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2023-2024

TG

Nội dung công việc

Người thực hiện

Ghi chú

9

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Thực  hiện cuộc vận động và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực

- Khai giảng năm học mới 5/9

- Học tập các chỉ thị văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học

- Triển khai thực hiện Thông tư số 22/2021/TT-BGDDT, ngày 20/7/2021 của Bộ Giao dục và Đào tạo vê việc”Quy định đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT

- Phân công nghuyên môn, lớp chủ nhiệm

- Xây dựng kế hoạch dạy học theo khung 35 tuần

 -Lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên

- Họp tổ chuyên phân công gv BDHS giỏi

 - Đăng ký danh hiệu thi đua năm học, đề tài SKCTKT,chỉ tiêu chất lượng bộ môn và báo cáo đổi mới phương pháp dạy học bộ môn

Dạy và học theo TKB

Xây dựng kế hoach cá nhân, lớp chủ nhiệm

Xây dựng kế hoạch tổ

Hội nghị cán bộ công chức

Hội nghị phụ huynh theo lớp

Gv toàn tổ

Tổ trưởng,

GV toàn tổ

 

 

 

 

 

 

10

- Tổ chức hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời

- Tham gia các Hội nghi, Đại hội  

-Củng cố, duy trì nền nếp dạy và học, GVCN đảm bảo duy trì số lượng

-Duyệt kế hoạch năm hoc cá nhân, tổ

Bồi dưỡng học sinh giỏi theo lịch

-         Soạn đề cương ôn tập

-         Sinh hoạt chuyên môn liên trường  lần 1 ngày 28/10

GV toàn tổ

GV toàn tổ

 

 Nộp bài thu hoạch chính trị đâu năm

 

Thực hiên phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời

Toàn Tổ

Tổ trưởng

 

11

Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11

- Thao giảng dự giờ

Thao giảng Dạy tiết CNTT, GV tăng cường dự giờ thăm lớp

Sinh hoạt chuyên môn liên trường lần 2 ngày 18/11

GV tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9

-         Kiểm tra giữa học kì các môn học

-Duyệt Giáo án.Kiểm tra hồ sơ tổ viên

- Tham gia hội thi sáng tạo KHKT

Gv toàn tổ

Gv toàn tổ

 

12

Lập thành tích thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày TLQĐNDVN(22/12),Triển khai các phong trào : “Uống nước nhớ nguồn”

Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi

 Thao giảng -Dạy CNTT, dự giờ

Ktra tiến độ điểm, tiến độ thực hiện ctrình, lên kế hoạch dạy bù đối với gv chậm ctrình

Kiểm tra  kí duyệt kế hoạch bài dạy

 GV soạn đề cương hướng dẫn HS ôn tập HKI

.Kiểm tra cuối  học kì I

-Triển khai chuyên đề cấp trường

- Tham gia kiểm kê tài sán cuối năm

Gv toàn tổ

Tổ trưởng

Gv toàn tổ

 

1

Giao viên  vào điểm, đánh giá, xếp loại học sinh

-         Bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch

Gv toàn tổ

 

Sơ kết thi đua học kỳ I, xây dựng và triển khai kế hoạch học kỳ II 

Tổ trưởng

 

Hoàn thiện hồ sơ thi đua học kỳ I

TT.TP

 

Gviên nộp hồ sơ cho ban giám hiệu kiểm tra

-Kiểm kê tài sản cuối năm

Gv toàn tổ

 

Hội nghị cha mẹ học sinh giữa năm học

 

2

Kỉ niệm ngày thành lập Đảng CSVN

-Bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch

Gv toàn tổ

 

 

Phân công ra đề thi, đáp án HKII

Toàn tổ

 

-Bồi dưỡng HSG, thi HSG cấp thị xã

-Kiểm tra chuyên môn

 

3

Thi đua chào mừng ngày tlập Đoàn 8/3,26/3

Sinh hoạt chuyên môn liên trường

-Triển khai chuyên đề  cấp tổ  

-Thao giảng

Bồi dưỡng thường xuyên  theo kế hoạch

Giáo viên toàn  tổ

 

 

 

Kiểm tra hồ sơ giáo viên

-Ra đề thi HKII

Toàn tổ

 

4

Gv soạn đề cương Hdẫn HS ôn tập  HK II

Thẩm định sáng kiến kinh nghiệm, các danh hiệu thi đua đăng ký đầu năm học

-Thao giảng

- Sinh hoạt chuyên môn liên trường

-Thi học sinh giỏi khối 8,9 cấp tỉnh ( nếu có ).

-Viết thu hoạch  bồi dưỡng thường xuyên

- Gv dự giờ để dảm bảo chỉ tiêu

Kiểm tra hồ sơ giáo viên

-Viết SKKN ( cô Nhung )

Gv toàn tổ

.

Tổ trưởng-

 

5

Kỉ niệm ngày sinh nhật đội(15/5). Mừng sinh nhật Bác 19/5

Kiểm tra chất lượng học kỳ II

Gv hoàn thành điểm vào các loại sổ, cổng TTĐT, nộp SKKN

GV chủ nhiệm Hthành học bạ, tổng kết lớp

Báo cáo các biểu mẫu thống kê cuối năm

Báo cáo tổng kết năm học

Hoàn thành hồ sơ thanh tra chuyên môn của tổ nộp cho nhà trường

-Tổng kết tổ  trường, nắm lịch trực hè.

 

 

Gv toàn tổ

 

Cô Nhung

Tổ trưởng

 

Gv toàn tổ

 

C.NHỮNG ĐỀ XUẤT

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Duyệt BGH                                          Hương vân, ngày 25 tháng 10 năm 2023        

                                                                                     Tổ trưởng chuyên môn

                                                                                            

                                                                                      Phan Thị Hồng Nhung

Tải file 1      Tải file 2      Tải file 3