Tổ KHTN-Lịch sử - Địa lí
Kế hoạch năm 2022-2023
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ
TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHOA ĐĂNG
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN, LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
NĂM HỌC: 2022-2023
Hương Vân, tháng 10/2022
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG TRÀ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHOA ĐĂNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hương vân, ngày 27 tháng 10 năm 2022
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN, LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
- Căn cứ văn bản số 2301 /SGD ĐT- GDPT n gày 5 tháng 9 /2022 Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc “Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2022- 2023”
-Căn cứ vào văn bản số 2518/BC-UBND ngày 24/8/2022 của của UBND thị xã Hương Trà về tổng kết năm học 2021-2022 và c triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022- 2023
- Căn cứ Báo cáo số 379 / HD-PGDĐT-THCS ngày 23/9/2022 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2022-2023 của phòng GD và ĐT Hương Trà -Thực hiện nghị quyết Hội nghị CB-CC -VC năm học 2022-2023 của trường THCS Nguyễn Khoa Đăng
-Tổ: Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí xây dựng kế hoach thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2022-2023 như sau.
I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Bối cảnh năm học-
- Đảm bảo vấn đề an toàn trường học , luôn chủ động , linh hoạt thực hiện chương trình kế hoạch năm học
- Tập trung thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo thông tư số 32/2018/TT-BGD ĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDDT đói với lớp 6, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDDT, ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDDT, đối với lớp 7 đến lớp 12 đảm bảo hoàn thành chương trình năm hoạc tập trung đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục
Năm học với chủ đề tiếp tục triển khai chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “ Chương trình hành động” của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
-Tiếp tục đẩy mạnh chủ trương đổi mới căn bản , toàn diện giáo dục, ứng dung CNTT vào công tác quản lí, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, học sinh theo thông tư số 26/2020/TT-BGD ĐT, ngày 26/8/2020 và sữa đổi bổ sung một số diều Quy chế đánh giá xếp loại học sinh phổ thông ban hành thông tư số 58/2011/TT-BGD ĐT ngày 12/12/2011. thực hiện cải cách hành chính, sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học, thực hiện có kết quả chất lượng phổ cập và giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn.
- Năm học với chủ đề tiếp tục triển khai sáng tạo, có hiệu quả các cuộc vận động – “Mỗi Thầy, Cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức và sáng tạo:"đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục ” “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đồng thời thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng , phong cách đạo đức Hồ Chí Minh” .
2Thuận lợi-
- Năm học 2022- 2023 tổ Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí gồm có 6 giáo viên (; Lịch sử và Địa lí : 3GV KHTN : 3 GV
- Nhiệm vụ chuyên môn:
+ Gỉang dạy môn khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa cho học sinh toàn trường
+ Chủ nhiệm lớp 9/1 cô Nhung , 6/1 cô Aí Hằng
+ Bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Sử , Sinh, Hóa, Địa lí , Vật lí 9
- Năm học 2021-2022 tổ đã đạt được một số thành tích như sau:
*Gíao viên:
- Phần lớn giáo viên là người địa phương nên dễ dàng gần gũi, tiếp cậm với học sinh trong nhà trường
- Tổ có 6 GV có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, nhiệt tình trong công tác giảng dạy cũng như các hoạt động khác
- Tổ nhận được sự quan tâm sâu sát của BGH, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường
- Có 2 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐCS,
- BDHSG đạt 2 giải cấp thị xã ( KK môn Lịch sử , 1giải kk môn Vật lí )
- Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái,
- Luôn thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Đa số giáo viên có trình độ tin học và sử dụng khá thành thạo CNTT
3. Khó khăn:
- GV chưa mạnh dạng đấu tranh phê và tự phê, một số giáo viên nắm bắt và thực hiện kế hoạch của nhà trường còn chậm
- GV trong tổ là đặc thù từng bộ môn riêng nên rất khó khăn trong việc dạy thay, dạy thế.
- Phần lớn học sinh là con nông dân nên PHHS ít có điều kiện quan tâm đến con em mình nên chất lượng bộ môn còn hạn chế nhất là mũi nhon học sinh giỏi bộ môn
II.CÁC MỤC TIÊU NHIỆM VỤ NĂM HỌC
Nhiệm vụ 1. Thực hiện kế hoạch giáo dục
1;Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục nâng cao chất lượng ,hiệu quả hoạt động giáo dục.
-Đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng tinh giảm để tăng cường kĩ năng vận dụng kiến thức, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng học tậ của học sinh theo khung thời gian 35tuần thực học ( HKI: 18 tuần, HKII: 17 tuần) đảm bảo thời gian kết thúc học kì I và kết thúc năm học theo theo sự chỉ đạo của trường..
- Môn KHTN GC giảng dạy theo chương trình GDPT 2018 và dạy môn Vật Lí, Sinh học, Hóa học theo chương trinh GDPT 2016
-Môn Lịch sử và Địa lí bao gồm phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí , mỗi phân môn được thiết kế theo nội dung riêng , trong đó nhiều nội dung dạy học liên quan được bố trí gần nhau
- Chủ động xây dựng nội dung , chủ đề dạy học của mỗi môn học theo hướng tích hợp, liên môn ,đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp kĩ thuật dạy học tích hợp, chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống,rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội thực hành pháp luật
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PP dạy học và kiểm tra đánh giá.
2.Tiển khai việc đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học theo mô hình mới.
-Đẩy mạnh công tác tập huấn giáo viên; chủ động truyền thông để các bộ quản lí, cha mẹ học sinh và cộng đồng hiểu rõ bản chất trường học mới là “ Đổi mới sư phạm là đổi mới nhà trường” việc dạy học theo mô hình trường học mới là giáo viên : Tổ chức hoạt động tích cực, tự lực của học sinh” chứ không phải để học sinh tự học”
3: Giáo dục đạo đức và thực hiện các hoạt động giáo dục khác
- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức , học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng;chú trọng tuyên truyền ,giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo ; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả;bảo vệ môi trường ;đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên;giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo;ứng phó với biến đổi khí hậu,phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục an toàn giao thông, đặc biệt quan tâm đối với học sinh đầu cấp nhằm giáo dục học sinh làm quen với điều kiện và môi trường học tập tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện.
-Tổ chức tốt hoạt động ‘ Tuần sinh hoạt tập thể “ đầu năm học theo công văn số 3633/BGD ĐT- GDTrH Ngày 26/7/2016 của Bộ GD ĐT
-Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc hướng dẫn học sinh hát quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức , thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ ViệtNam.
-Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo qui định.duy trì các bài thể dục nói trên vận dụng vào luyện tập thường xuyên trong suốt năm.
- Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, quản lí các hoạt động giáo dục kĩ năng sống
4 Tham gia các hoạt động khác trong trường học
Tổ chức triển khai các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và tổ chức tham gia trường học kết nối
-Triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, công tác đoàn đội trong trường học, công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu,
- Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động văn nghệ , trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ , thể dục- thể thao
Nhiệm vụ .2 Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá
-Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục theo hướng khoa học ,hiện đại tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục nhằm phat triển năng lực và phẩm chất học sinh.
1: Đổi mới phương pháp dạy học
- 100% giáo viên có kế hoạch và sử dụng TB- ĐDDH theo yêu cầu của bài dạy
- Đổi mới giờ dạy của GV thực hiện theo tiêu chí đánh giá giờ dạy mới công văn số 2572/SGD ĐT- GDTrH ngày 29/10/2015 của sở GD ĐT Thừa Thiên Huế
- Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề các PP thực hành , tích cự ứng dụng CNTT phù hợ với nội dung bài học
- Khắc phục lối truyền thụ áp đặc một chiều.Tăng cường kỹ năng thực hành,vận dụng kiến thức,tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học,đảm bảo cân đối trang bị kiến thức,rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ,hành vi cho học sinh;chú ý tổ chức dạy phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục.
- Xây dựng môi trường học tập thân thiện .
- Đổi mới công tác tự bồi dưỡng , đổi mới nội dung và công tác tổ chuyên môn, .
- Thực hiện việc đổi mới lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực ,chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.
-Tổ chuyên môn cũng như mỗi giáo viên trong tổ có kế hoạch sát thực tế và thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học
2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học:
Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.Sử dụng các hình thức tổ chức dạy học trên cơ sở ứng dụng cnghệ thông tin.
-Hướng dẫn cho các em tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật theo công văn số 1290/BGD ĐT-GDTrH 29/3/2016
- Khuyến khích tổ chức thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao; các hội thi năng khiếu; Tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống,bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa thế giới
3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá
- Thực hiện đúng quy định của quy chế đánh giá, xếp loại do Bộ ban hành, tổ chức đủ số lần kỉểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ.
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: Đánh giá qua các hoạt động trên lớp ;đánh giá qua hồ sơ học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học , đánh giá qua bài thuyêt trình( bài viết, bài trình chiếu,video clip….) về kết quả thực hiện học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
- Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng chú trọng đáng giá phẩm chất, và năng lực của học sinh.Các hình thức kiểm tra đánh giá đều hướng tới năng lực phát triển của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.Việc kiểm tra,đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì, mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào?Có biết vận dụng không?
- Tiếp tục năng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Khi chấm bài phải có phần nhận xét, hướng dẫn sửa sai, động viên sự tiến bộ, cố gắng của học sinh.
- Tiếp tục thực hiện việc Xây dựng đề, kiểm tra theo ma trận, bản đặc tả soạn đáp án dựa trên chuẩn kiến thức, yêu cầu giảm tải bám sát nội dung bài học với các cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp ,vận dụng cao,
- Kiểm tra, đánh giá HS đảm bảo tính khách quan chính xác, toàn diện, hệ thống, công khai và kịp thời, vừa sức, bám sát yêu cầu chương trình, có sự phân hóa HS, tạo cơ hội bộc lộ sự sáng tạo của các em.
- Thực hiện công bằng khách quan trong việc đánh giá, cho điểm. Hướng dẫn học sinh cách tự đánh giá bài kiểm tra.
- Đối với các bài kiểm tra giữa học lì, kiểm tra cuối học kì . GVBM phải nộp đề, ma trận đáp án tổ trưởng chuyên môn duyệt trước khi tiến hành kiểm tra theo cả hai hình thức giấy in có chữ kí của giáo viên và mail .
4. Duy trì, đảm bảo hoạt động , sinh hoạt tổ chuyên môn
- Tăng cường dự giờ thăm lớp, thẳng thắn trao đổi, góp ý giờ dạy để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
- Thao giảng 1 tiết/năm, GV được kiểm tra cấp trường 1 GV ,
- Tổ kiểm tra hồ sơ mỗi tháng 1 lần. Khuyến khích giáo viên ứng dụng CNTT trong soạn giảng, sử dụng đúng các phần mềm vào tiết dạy có hiệu quả, thực hiện ít nhất 4 tiết CNTT/năm.
Sinh hoạt tổ chuyên môn theo quy định (2 lần/ tháng). Tham gia đầy đủ các chuyên đề được thực hiện trong nhà trường.
Chuyên đề 1 ;chuyên đề cấp trường thực hiện vào tháng 12/2022 môn Hóa
Chuyên đề 2: Chuyên đề cấp tổ thực hiện vào tháng 3/2023 cô Nhung
- Tham gia 2 bài dự thi TSKHKT ( tPhong, ) STTTNNĐ ( C Hương )
5. Tổ chức tốt việc soạn giáo án và bảo quản hồ sơ sổ sách
-Tất cả giáo viên đều phải sọan giáo án theo hướng dẫn công văn 5512 , theo định hướng phát triển năng lực HS và theo chương trình giảm tải ( đối với lớp 8,9)
-Lên kế hoạch công tác, sổ báo giảng và thiết bị dạy học trên cổng TTĐT đầy đủ
-Cập nhật điểm chính xác, sửa điểm đúng quy chế, có đầy đủ cột điểm theo quy định.
Sổ dự giờ và ghi chép hội họp : ghi chép đầy đủ nội dung. Có ý kiến nhận xét chi tiết sau từng tiết dự.
Sổ chủ nhiệm: GV chủ nhiệm không những ghi chép về kế hoạch cụ thể của lớp mình dựa trên kế hoạch chung của trường mà còn ghi chép kế hoạch hằng tháng và hàng năm của lớp mình.
Tất cả hồ sơ, sổ sách luôn được cập nhật đầy đủ thông tin và nộp đúng thời hạn khi có thông báo kiểm ta vào tuần cuối tháng.
-Nghiêm túc trong kiểm tra và thẳng thắn góp ý khi kiểm tra các loại hồ sơ của GV
6. Học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng do các cấp tổ chức.
-Thực hiện nghiêm túc,có chất lượng chương trình bồi dưỡng chính trị hè và bồi dưỡng txuyên năm học 2022- 2023
Bồi dưỡng nâng cao tay nghề qua các giờ sinh hoạt tổ, nhóm, thường xuyên dự giờ thăm lớp để trao đổi kinh nghiệm,
Động viên giáo viên tự học để nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học
7. Đăng ký SKCTKT
Có 100% Gvtrong tổ đăng ký viết SKCTKT và đổi mới PP dạy học
TT |
Họ và tên |
DHTĐ |
Tên đề tài SK cải tiến kỉ thuật |
1 |
Nguyễn Thị Thanh Hương |
CSTĐCS |
|
2 |
Trần Quốc Phong |
CSTĐCS |
|
3 |
Trần Thị Chung |
LĐTT |
|
4 |
Phan Thị Hồng Nhung |
LĐTT |
|
5 |
Trần Quốc Phong |
LĐTT |
|
6 |
Trần Quang Aí Hằng |
LĐTT |
Đăng kí danh hiệu thi đua tổ: Tổ Tiên tiến xuất sắc
3.Nhiệm vụ 3. Nâng cao chất lượng học tập của học sinh
1: Dạy phụ đạo cho học sinh yếu, kém
Tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém bộ môn trong các tiết lên lớp, phấn đấu tỉ lệ học sinh có kết quả yếu kém ở mức thấp nhất
2 . Chỉ tiêu chất lượng bộ môn;
TT |
Môn |
TSHS |
Gioi |
Khá |
TB |
YÊU |
KÉM |
|||||
1 |
KHTN7 |
69 |
23 |
33,3 |
28 |
40,6 |
16 |
23,2 |
2 |
2,9 |
||
2 |
Điạ 8 |
71 |
28 |
34,4 |
30 |
37,4 |
22 |
27,2 |
1 |
1,2 |
||
3 |
Địa 9 |
95 |
35 |
36,8 |
29 |
30,5 |
30 |
31,6 |
1 |
1,2 |
||
4 |
Lí 8 |
71 |
26 |
32,1 |
32 |
31,5 |
21 |
25,9 |
2 |
2,5 |
||
6 |
Sử 8 |
71 |
28 |
34,4 |
30 |
37,4 |
22 |
27,2 |
1 |
1,2 |
||
7 |
Sinh9 |
95 |
35 |
36,8 |
29 |
30,5 |
30 |
31,6 |
1 |
1,2 |
||
8 |
KHTN6 |
69 |
29 |
34,9 |
34 |
41,0 |
18 |
21,7 |
2 |
2,4 |
||
9 |
LS và ĐL6 |
69 |
30 |
36,1 |
34 |
41,0 |
18 |
21,7 |
1 |
1,2 |
||
12 |
Hóa8 |
71 |
28 |
34,4 |
30 |
37,4 |
22 |
27,2 |
1 |
1,2 |
||
13 |
Hóa9 |
95 |
35 |
36,8 |
29 |
30,5 |
30 |
31,6 |
1 |
1,2 |
||
14 |
Lí 9 |
95 |
32 |
33,7 |
31 |
32,6 |
30 |
31,6 |
2 |
2,1 |
3: Công tác bồi đưỡng học sinh giỏi
Có kế hoạch, chọn đội ngũ HS các lớp giỏi ngay từ đầu năm học
Giáo viên giảng dạy nhiệt tình, có tâm huyết, có kế hoạch rõ ràng, cụ thể
Chỉ tiêu:+ Phấn đấu đạt 5 giải cấp thị xã ( Sinh 1 giải, Hóa 1 giải, Địa 1 giải , Vật lí 1 giải , Sử 1 giải )
. PHÂN CÔNG GV BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2021-2022
Stt |
Họ và tên |
Môn |
Buổi dạy |
Ghi chú |
1 |
Phan Thị Hồng Nhung |
Địa 9 |
Chiều thứ 6( tiết 3,4) |
|
2 |
Hồ Thị Nhung |
Hóa 9 |
Chiều Thứ 3( tiết 3,4) |
|
3 |
Trần Quốc Phong |
Sinh 9 |
Chiều Thứ 5( tiết 2,3 ) |
|
4 |
Trần Quang Aí Hằng |
Vật lí 9 |
Chiều thứ tư (tiết 3,4 ) |
|
5. |
Nguyễn Thị Thanh Hương |
Lịch sử 9 |
Chiều thư 4 ( tiêt 2,3 ) |
Nhiệm vụ 4 :Đổi mới quản lý
1: Quản lý tốt của tổ chuyên môn
-Nhà trường , chuyên môn kiểm tra hoạt động quy chế chuyên môn của tổ vào tháng 1/2023
- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của tổ trưởng chuyên môn theo quy định của Điều lệ trường trung học
-Xây dựng kế hoạch giáo dục heo định hướng phát triển năng lực HS, kế hoạch sử dụng đồ dùng dạy học, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên,kế hoạch cá nhân và đăng kí chỉ tiêu chất lượng công việc do bản thân đảm nhận.
- Sinh hoạt chuyên môn và các hoạt động giáo dục 2 lần/ một tháng.
- Cùng ban giám hiệu nhà trường dự giờ gviên để nắm tình hình dạy và học
- Định kỳ hằng tháng sẽ rà soát, đánh giá việc thực hiện chương trình, tình hình học tập của học sinh và kế hoạch giảng dạy của tổ qua báo cáo tháng của tổ viên.
- Thực hiện tốt việc dạy thay, giáo viên phải chấp hành nghiêm túc khi được phân công dạy thay, tổ chỉ chịu trách nhiệm phân công dạy thay cho các trường hợp đau ốm hoặc đi công tác, những trường hợp khác giáo viên phải tự thu xếp và phải được sự đồng ý của ban giám hiệu.
2: Quản lý giáo viên chủ nhiệm
Thực hiện tốt phong trào: xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Thực hiện tốt công tác duy trì số lượng.
Trong quản lý lớp phải đổi mới công tác quản lý học sinh, phát huy tính tự quản, dân chủ.
Đổi mới và nâng cao chất lượng tiết sinh hoạt lớp, tăng cường các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh, tổ chức các trò chơi dân gian, rèn luyện cho HS kỹ năng ứng xử có văn hóa, kỹ năng sống và kĩ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm trong các tiết sinh hoạt lớp
Bám sát và thực hiện tốt các sinh hoạt theo chủ điểm.
Phấn đấu 100% chi đội đạt danh hiệu “ Chi đội mạnh”
GV nhắc nhở thực hiện các khoản thu nộp kịp thời, đúng quy định.
Giải quyết kịp thời những trường hợp học sinh vi phạm kỷ luật hoặc gặp khó khăn trong học tập.
Bảo đảm lớp sinh hoạt các nề nếp, có ý thức tự quản.
3: Quản lý giáo viên bộ môn
- Có kế hoạch hoạt động rõ ràng và hoàn thiện các nhiệm vụ được giao.
- Phát huy được tinh thần năng động, sáng tạo của HS, quản lý bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém
- Bảo đảm thực hiện tốt thông tin hai chiều, cập nhập sổ ghi đầu bài, ghi điểm bộ môn vào cổng thông tin điện tử, số điểm lớp chính xác, tránh sai sót.
- Đảm bảo ngày công, giờ công, vắng phải có đơn xin phép kịp thời và lý do nghỉ phải chính đáng, đúng quy định
4: Nghiên cứu học tập nội dung đánh giá chuẩn HT, chuẩn giáo viên
Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch nhà trường, kế hoạch tổ, đề ra hướng dẫn phấn đấu từng cá nhân, tham gia góp ý đánh giá các thành viên nhà trường và tự đánh giá xếp loại bản thân, căn cứ vào tiêu chí về chuẩn GV để lập kế hoạch kiểm tra đánh giá trong tổ.
III.LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2019-2020
TG |
Nội dung công việc |
Người thực hiện |
Ghi chú |
9
|
- Thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực - Khai giảng năm học mới 5/9 - Học tập các chỉ thị văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học - Triển khai thực hiện Thông tư số 22/2021/TT-BGDDT, ngày 20/7/2021 của Bộ Giao dục và Đào tạo vê việc”Quy định đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT - Phân công chuyên môn, lớp chủ nhiệm - Xây dựng kế hoạch dạy học theo khung 35 tuần -Lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên - Họp tổ chuyên phân công gv BDHS giỏi - Đăng ký danh hiệu thi đua năm học, đề tài SKCTKT,chỉ tiêu chất lượng bộ môn và báo cáo đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Dạy và học theo TKB Xây dựng kế hoach cá nhân, lớp chủ nhiệm Xây dựng kế hoạch tổ Hội nghị phụ huynh theo lớp - Điều tra PCGD |
Gv toàn tổ Tổ trưởng, GV toàn tổ |
|
10 |
- Tổ chức hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời - Tham gia các Hội nghi, Đại hội -Củng cố, duy trì nền nếp dạy và học, GVCN đảm bảo duy trì số lượng -Duyệt kế hoạch năm hoc cá nhân, tổ Bồi dưỡng học sinh giỏi theo lịch - Soạn đề cương ôn tập - Sinh hoạt chuyên môn liên trường lần 1 |
GV toàn tổ GV toàn tổ |
|
Ra đề kiểm tra môn lớp 9 HKI |
|
||
Thực hiên phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời Dự giờ kiểm tra thao giảng, CNTT, |
Toàn Tổ Tổ trưởng |
|
|
11 |
Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11 Thao giảng Dạy tiết CNTT, GV tăng cường dự giờ thăm lớp GV tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 - Kiểm tra giữa học kì các môn học Sinh hoạt chuyên môn liên trường lần 2 -Duyệt Giáo án.Kiểm tra hồ sơ tổ viên - Tham gia hội thi sáng tạo KHKT |
Gv toàn tổ Gv toàn tổ |
|
12 |
Lập thành tích thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày TLQĐNDVN(22/12),Triển khai các phong trào : “Uống nước nhớ nguồn” Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi Thao giảng -Dạy CNTT, dự giờ Ktra tiến độ điểm, tiến độ thực hiện ctrình, lên kế hoạch dạy bù đối với gv chậm ctrình Kiểm tra việc cập nhật điểm của GV GV soạn đề cương hướng dẫn HS ôn tập HKI .Kiểm tra cuối học kì I -Triển khai chuyên đề cấp trường -Bồi dưỡng thường xuyên- - Tăng cường bội dưỡng học sinh giỏi - Tham gia kiểm kê tài sán cuối năm |
Gv toàn tổ Tổ trưởng Gv toàn tổ |
|
1 |
Giao viên vào điểm, đánh giá, xếp loại học sinh -Bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch |
Gv toàn tổ |
|
Sơ kết thi đua học kỳ I, xây dựng và triển khai kế hoạch học kỳ II |
Tổ trưởng |
|
|
Hoàn thiện hồ sơ thi đua học kỳ I |
TT.TP |
|
|
Gviên nộp hồ sơ cho ban giám hiệu kiểm tra -Kiểm kê tài sản cuối năm - Thị học sinh giỏi cấp thị xã |
Gv toàn tổ |
|
|
Hội nghị cha mẹ học sinh giữa năm học |
|
||
2 |
Đón tết Kỷ Hợi Kỉ niệm ngày thành lập Đảng CSVN -Bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch |
Gv toàn tổ |
|
|
|||
Phân công ra đề thi, đáp án HKII |
Toàn tổ |
|
|
-Tham ggi lựa chon SGK lớp 8 -Bồi dưỡng HSG, thi HSG cấp tỉnh ( nếu cá ) -Kiểm tra chuyên môn |
|
||
3 |
Thi đua chào mừng ngày tlập Đoàn 8/3,26/3 Sinh hoạt chuyên môn liên trường -Triển khai chuyên đề cấp tổ -Thao giảng , kiêm rtra giữa học kì Bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch |
Giáo viên toàn tổ |
|
|
|||
|
|||
-Thi STTTNNĐ cấp thị xã -Ra đề thi HKII |
Toàn tổ |
|
|
4 |
Gv soạn đề cương Hdẫn HS ôn tập HK II Thẩm định sáng kiến kinh nghiệm, các danh hiệu thi đua đăng ký đầu năm học - Soạn đề cương ôn tập - Sinh hoạt chuyên môn liên trường -Thi học sinh giỏi khối 9 cấp tỉnh ( nếu có ). -Viết thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Kiểm tra hồ sơ giáo viên -Viết SKKN ( cô Hương, thầy Phong ) |
Gv toàn tổ . Tổ trưởng- |
|
5 |
Kỉ niệm ngày sinh nhật đội(15/5). Mừng sinh nhật Bác 19/5 Kiểm tra chất lượng học kỳ II Gv hoàn thành điểm vào các loại sổ, cổng TTĐT, nộp SKKN GV chủ nhiệm Hthành học bạ, tổng kết lớp Báo cáo các biểu mẫu thống kê cuối năm Báo cáo tổng kết năm học Hoàn thành hồ sơ thanh tra chuyên môn của tổ nộp cho nhà trường -Tổng kết tổ trường, nắm lịch trực hè. |
Gv toàn tổ
Cô Nhung Tổ trưởng
Gv toàn tổ |
|
C.NHỮNG ĐỀ XUẤT
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Duyệt BGH Hương vân, ngày 30 tháng 10 năm 2022 Tổ trưởng chuyên môn
Phan Thị Hồng Nhung